1. Zonal marking, Man Marking
Zonal Marking
Link đọc :
http://4231.vn/2014/09/14/chien-thua…u-khu-vuc.htmlMan Marking
Video
In game FM
Default is zonal marking. Tight is tight zonal. Specific man marking is man marking.Zonal Marking trong FM
Thiết lập cơ bản trong chiến thuật FM là Zonal Marking (phòng ngự khu vực ). Mỗi cầu thủ sẽ phòng ngự trong 1 khu vực mình quản lý. Về khu vưc đó nó rộng hay hẹp phụ thuộc vào Team Shape ( Structured – hẹp , Fuild – rộng) và cao hay thấp phụ thuộc vào Defendsive Line (Deep hay High)
Man Marking trong FM
Trong hình ảnh là Raumdeter phải Pedro mình thực hiện PI Specific man marking vào vị trí DL, PI này thực hiện sẽ khiến cho anh ta theo kèm các hậu vệ cánh trái của đối phương liên tục khi team mình ko có bóng. Điều này nhằm giảm rủi ro khi team mình đối đầu với các team sử dụng các hậu vệ cánh dâng cao (Chelsea của Conte đó)
2. Tigh Marking trong FM
Team khi set TI Tigher Marking
Về cơ bản Tigh Marking cũng là 1 dạng kèm người, nhưng khác biệt cơ bản của Tigh Marking và Man Marking là khu vực. Tigh Markng thì cầu thủ sẽ chủ động theo kèm 1 cầu thủ trong khu vực của anh ta , cầu thủ đó rời đi khu vực thi anh ta ko theo kèm nữa, còn Man Marking thì vẫn đeo bám cầu thủ đó liên tục do cho anh ta đi đâu chăng nưa (Xem Herrera lùi xuống vị trí DC để man marking Hazard dù anh ta là 1 MC)
Khi Tigh Marking kết hợp với Closing Down more, ta sẽ đc hệ thống Pressing ” Định hướng “đối thủ” của jupp heynckess
III – Defendsive Line.
Đọc phần 2.1 THE PHASES OF PLAY ở đây.
https://community.sigames.com/topic/…-manager-2015/Sự liên quan của Defend Line đến hệ thống Pressing
https://spiderum.com/bai-dang/Phan-l…-4ff#suggestedSetting Defendsive Line trong hệ thống TI của game nó liên quan đến cách mà bạn tổ chức Pressing. Bạn muốn chơi Pressing ơ đâu thì Defendsive line phải tương ứng. Ví du nếu bạn muốn tổ chức Pressing ở Final Third thì bạn phải chọn Defendsive Line Slightly Higher và Higher kèm Closing Down More hoặc Much More.
Thế thì sử dụng Defendsive line sao cho hiệu quả, bạn phải xem đối thủ của bạn là ai.
Ví du như tôi cầm Chelsea gặp Liverpool hay Mancity chẳng hạn. Chất lượng cầu thủ phòng ngự của họ khá tốt nên tôi có tổ chức Pressing ở Final Third cũng ko có cơ hôi, nhưng đám tiên vệ chạy cánh của họ là những cỗ xe F1 thực thụ đủ cho 2 hậu vệ cánh hít khói. Nên việc sử dụng Defendsive line Higher với 2 đội này chả khác gì trò đánh bạc cả. Tôi sẽ kéo Defendsive Line của mình về Normal hoặc Deep đê tổ chức Pressing ở Middle Third, nếu Pressing có thất bại và 2 hậu vệ cánh của tôi bị vươt mặt thi 2 trung vệ vẫn kịp lùi về phòng ngự chặn khoảng trống.
IV – Wide Player Position
Tham khỏa bài viết của Leon :
https://community.sigames.com/topic/…231-explained/
https://www.youtube.com/embed/DC3IVLTy98g?wmode=opaque
Bạn xem video , bạn sẽ thấy tác hại của việc sử dụng AMR, AML. Anh ta ko thể phòng thủ đc khi 1 Wingback cánh đối diên dâng cao vì Wingback này đã vượt qua khu vực anh ta kiểm soát. Chàng hậu vệ cánh tội nghiệp của chúng ta lâm vào tình thế 1 vs 2 và team suýt phải trả giá
Điều chinh, kéo AMR xuống MR
Vị trí đứng MR thấp hơn và đảm bảo việc phòng thủ cho team trong trường hợp Wingback đối phương dâng cao tấn công.
Ê, khoan vậy AMR, AML vứt hết à. ?
Không hẳn vậy, bạn ko nghĩ đến trường hợp đối phương tấn công thất bại sao. AMR, AML sẽ có khoảng trống cực kỳ lớn bên cánh vì 2 hậu vệ cánh dâng cao tấn công rồi.
Tôi ko thích thế, tôi muốn sử dụng AMR, AML nhưng vẫn muốn phòng ngự tốt hơn thì phải làm sao ?
Sử dụng Man Marking trong FM ở phần trên sẽ giúp các AMR, AML luôn theo kèm các Wingback, để hỗ trợ phòng ngự ở bên cánh.
Nếu bạn ko thích kiểu này, vẫn muốn AML, AMR ở phía trên chờ phản công thì hãy chơi 2 DM, để gia tăng người ở khu vực phòng ngự và chơi với hàng phòng ngự deep hoặc normal. Bọn nó có tat cũng ko ghi bàn dc
End
Bạn đang cần Faces cho FM TOUCH Bạn đang cần bản Faces cho máy dung…
Việt hóa cho FM 23 đã được 69%, mời bạn dùng ;) Download: https://nhatluong.dev/download/FM23/fmvn_fm23_vietnamese.zip https://drive.google.com/drive/folders/1QtgxXL0BhIDBJn8_WBg7AsX8Qc7y2Haq?usp=sharing…
This website uses cookies.