Contact Information

FM-VN.COM

Top Potential Wonderkids Football Manager 2022

Với việc công bố Football Manager 2022 sắp ra mắt, đã đến lúc suy đoán về các wonderkids tiềm năng của Football Manager 2022 mà chúng tôi tin rằng bạn cũng đang mong chờ.

Sẽ có nhiều list dự đoán khác nhau, như list của fmscout cách đây không lâu chúng ta đã xem với 2 wonderkids đến từ Vietnam. Sau đây là top 10 wonderkid được các chuyên gia đánh giá rất cao (ở lứa tuổi 16 trở xuống: các cháu sinh năm 2004,2005,2006). Mình sẽ xếp theo thứ tự dự đoán tiềm năng. (5 sao, 4.5 sao).

.1. Angelo Gabriel /16/ Santos

Angelo Gabriel /16/ Santos

Santos FC không lạ gì khi sản sinh ra những cầu thủ tấn công tinh tế và kỹ thuật điêu luyện. Neymar, Robinho, Rodrygo và tiền đạo mới nhất là Kaio Jorge đều đã học ở Học viện Peixe. Sinh ra tại Brasília vào ngày 21 tháng 12 năm 2004, Ângelo Gabriel Borges Damaceno là một cầu thủ chạy cánh đa năng với những kỹ năng tuyệt vời và tiềm năng to lớn. Cháu nó thể chơi ở cả vị trí tiền vệ phải, tiền đạo cánh, tiền vệ cánh trái, hoặc tiền đạo trung tâm.

Cháu nó ra mắt đội một vào ngày 25 tháng 10 năm 2020, khi mới 15 tuổi và 10 tháng – trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Santos, thành tích mà Yuri Alberto nắm giữ trước đó. Trong mùa giải Serie A Brazil 2020, cháu có được 151 phút thi đấu trong 9 lần ra sân trong khi mùa giải này có tổng cộng 24 lần ra sân giữa Serie A, Copa Libertadores và Copa do Brasil. Thành tích lớn nhất của cháu nó hiện tại là ở trận đấu ở vòng loại thứ ba Copa Libertadores với San Lorenzo khi Santos tìm bàn gỡ hòa. Với bàn thắng từ cự ly gần, Ângelo Gabriel trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từng ghi bàn trong lịch sử Copa Libertadores! Một kỳ tích được giữ trong 60 năm cho đến khi Gabriel xuất hiện!

Cho đến nay, Gabriel đã ghi 1 bàn và một pha kiến tạo trong 33 lần ra sân, vượt qua đẳng cấp của Neymar ở độ tuổi tương tự. Nói về Neymar, Ângelo sở hữu một số kỹ năng và đặc điểm giống cháu nó. Có xu hướng cắt vào trong và đi bóng đối thủ với tốc độ tuyệt vời, cháu nó sử dụng khả năng kiểm soát chặt chẽ đáng kinh ngạc và đổi hướng để lừa bóng qua đối thủ.Hiện nay cháu nó đang được scout của LIV và Real Madrid chăm sóc kỹ lưỡng

Dự đoán FM2022: Wonderkid 5 sao. *****

2. David Kalokoh /16/ AFC Ajax

. David Kalokoh /16/ AFC Ajax

Một ngôi sao tương lai khác đang nổi ở Học viện Ajax lúc này là David Kalokoh. Sinh ra tại Sierra Leone vào ngày 23 tháng 4 năm 2005, cháu nó đến Ajax từ VVV Venlo năm 13 tuổi và gây ấn tượng ngay lập tức tại Ajax U14. Cháu nó có chiều cao “lêu nghêu” hiện thuộc đội U17 nhưng sẽ không lâu nữa sẽ ra mắt ở UEFA Youth League hoặc tiến lên các cấp độ cao hơn.

Phong cách chơi và kỹ năng của David Kalokoh trên thực tế khá giống với Shola Shoretire. Đây là một cầu thủ với sự tinh tế tuyệt vời, kỹ thuật tuyệt vời và một số pha lừa bóng tuyệt vời. Khả năng kiểm soát bóng chặt chẽ và khả năng giữ bóng của cháu nó trong khi bị áp lực là rất đáng nể. Sự nhanh nhẹn, khả năng giữ thăng bằng và kỹ thuật của cháu nó mang lại khả năng kiểm soát cơ thể giúp cháu nó thường xuyên thắng trong tình huống một chọi một.

Cháu nó đã đe dọa khá nhiều thủ môn cùng lứa tuối, khi ghi 20 bàn sau 23 lần ra sân ở mùa giải 2019/2020, cháu nó cũng là cây săn bàn hàng đầu của tất cả các đội Ajax kể từ khi chơi cho Ajax U15. Năm 2020, anh nhận giải thưởng là cầu thủ xuất sắc nhất của MTU Cup – một cuộc thi quốc tế trong nhà do FC Barcelona giành được.Cháu nó đã ghi 1 bàn trong 4 lần ra sân cho U15 Hà Lan và nếu không phải vì đại dịch Covid, tôi chắc chắn cháu nó đã là một thành viên quan trọng của đội U17 Hà Lan tham gia UEFA Euro Under 17.

Dự đoán FM2022: Wonderkid 5 sao. *****

3. Luka Romero /16/ Lazio

Luka Romero /16/ Lazio

Được ra mắt ở cấp độ chuyên nghiệp khi mới 15 tuổi là điều không bình thường. Vào sân thay người muộn trong trận thua 0-2 trước Real Madrid, Luka Romero của RCD Mallorca đã trở thành cầu thủ La Liga trẻ nhất từ trước đến nay ở tuổi 15 và 219 ngày.

Luka Romero sinh ra ở Mexico vào ngày 18 tháng 11 năm 2004, trong khi cha anh là Diego, một cầu thủ bóng đá du mục chơi cho Alacranes. Một cầu thủ có năng khiếu về kỹ thuật, thiên về tấn công ở vị trí tiền vệ, đã đến RCD Mallorca vào năm 2015, bất chấp sự quan tâm lớn từ Barcelona và Real Madrid. Một vài năm trước đó, cháu nó thậm chí đã thử việc với Barcelona, nhưng do các quy định của FIFA về việc ký hợp đồng với trẻ vị thành niên, vụ chuyển nhượng đã không được thực hiện.

Được gọi là ‘Messi Mexico’ do sự tương đồng trong lối chơi và chiến tích bất thường khi vừa là người kiến tạo vừa là cây săn bàn chính, Luka Romero có cơ hội được tập luyện cùng đội một sau khi gây ấn tượng ở cấp độ trẻ. Vào ngày 16 tháng 6 năm 2020, cháu nó được triệu tập vào đội hình trận đấu với Villarreal, tuy nhiên việc này cần sự cho phép đặc biệt của RFEF do chưa đủ 16 tuổi và không có hợp đồng chuyên nghiệp. Mặc dù cháu nó đã có được 7 phút thi đấu trước Real Madrid, nhưng thời gian thi đấu sau đó đã bị giới hạn.

Cháu nó có nét tương đồng với cả David Silva, Andres Iniesta và Lionel Messi; dễ thấy là việc có trọng tâm thấp, nhanh nhẹn và tinh tế tương tự như Messi. Đôi chân nhanh nhẹn của cháu nó xuất sắc trong các tình huống một chọi một – thường sử dụng sự khôn khéo và tinh tế, những pha xử lý cơ thể và di chuyển thông minh để vượt qua đối thủ khi cháu nó tìm cách sút vào khung thành, thông qua đường giao bóng hoặc chỉ mở ra không gian cho những người khác. Lối chơi điêu luyện giữa các tuyến với tài năng kỹ thuật và nhãn quan siêu phàm khiến cháu nó trở nên nổi bật trên sân cỏ.Theo ESPN, Luka Romero đã có một màn trình diễn xuất sắc khi ghi được 230 bàn thắng sau 108 trận đấu ở giải trẻ! Nếu tính đến những bàn thắng đẹp nhất của cháu nó được ghi từ những quả đá phạt và những cú sút từ rìa vòng cấm, thì sự so sánh với Messi là có cơ sở. Xu hướng của cháu nó cắt vào trong từ cánh rộng hoặc nhận bóng ở vị trí sâu trước khi lao về phía trước với tốc độ cực nhanh và khả năng kiểm soát áp sát tuyệt vời đã thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên.

Dự đoán FM2022: Wonderkid 4.5 sao.

4. Julian Rijkhoff /16/ Borussia Dortmund

Julian Rijkhoff /16/ Borussia Dortmund

Borussia Dortmund đã gây ấn tượng với chính sách phát triển tài năng trẻ trong những năm gần đây. Trong trường hợp này, tôi không chỉ nói về các cầu thủ cây nhà lá vườn của Đức, mà là cách câu lạc bộ đã hướng đến giới trẻ trong chính sách chuyển nhượng của họ. Năm ngoái, Reinier, Jamie Bynoe-Gittens và Jude Bellingham là một trong số ít các tài năng mà Die Schwarzgelben đã mang về để tạo ra bước đột phá của họ ở cấp độ chơi cao nhất. Trước mùa giải này, BVB đã tiếp tục triết lý này bằng cách ký hợp đồng với Donyell Malen, (16 tuổi), hai tài năng đến từ PSG; Soumaïla Coulibaly và Abdoulaye Kamara theo dạng chuyển nhượng tự do, cũng như tiền đạo tài năng Julian Rijkhoff đến từ AFC Ajax.

Julian Rijkhoff được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất ở Học viện Ajax và người ta đặt niềm tin vào tiền đạo được mệnh danh là Patrick Kluivert tiếp theo.Tiền đạo người Hà Lan, người đã theo học tất cả các cấp độ trong Học viện AFC Ajax, năm nay 16 tuổi (sinh ngày 25.01.2005) và cao 183cm và có thể được mô tả là một tiền đạo hoàn toàn trong sự nghiệp.

Những kỷ lục ghi bàn của cháu nó luôn đóng góp rất lớn cho đội chủ quản, khả năng của Julian Rijkhoff đã được bộc lộ khi anh ghi 9 bàn sau 4 lần ra sân trước khi lockdown. Trong khi đó, đối với đội tuyển U15 Hà Lan, anh đã ghi được 7 bàn sau 5 lần ra sân với hai bàn thắng vào lưới U15 Tây Ban Nha – trận đấu mà Hà Lan đã đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 6-1, đây là một trong những thành tích tốt nhất của anh cho đến nay.Viên ngọc tiếp theo của Hà Lan nổi bật với thể chất và sự nhanh nhẹn để vừa tạo ra bàn thắng cho chính mình cũng như dứt điểm các đợt tấn công. Giống như tất cả các cầu thủ đến từ Học viện Ajax, cháu nó có khả năng kỹ thuật và kiểm soát bóng tuyệt vời. Trong khi cháu nó có xu hướng lùi sâu và đưa ra các phương án chuyền bóng, cháu nó cũng rất giỏi trong việc tấn công vào khoảng trống phía sau tuyến sau theo cách tương tự như đồng đội Erling Haaland, người có thể trở thành hình mẫu tuyệt vời cho cháu nó vì cả hai đều khao khát ghi bàn như nhau.

Ngoài kỹ thuật xuất sắc để kết thúc các cuộc tấn công, cháu nó còn có sự di chuyển tuyệt vời và nhanh nhẹn để thoát khỏi sự kèm cặp của mình. Nếu đối đầu với đối phương trong các tình huống một chọi một, cháu nó được chạm bóng và kiểm soát bóng đầu tiên để giữ bóng hoặc đổi hướng nhanh chóng để có được khoảng trống cần thiết.Khả năng hoàn thiện của Rijkhoff là điều không thể bình thường đối với độ tuổi trẻ như vậy. Với xu hướng dứt điểm bằng những cú đánh đầu, thường đánh bóng bằng cú vô lê, cháu nó cũng có được sự điềm tĩnh cần thiết để đưa bóng vào góc xa của lưới hoặc đưa bóng qua thủ môn. Khả năng phối hợp bóng và di chuyển thông minh của cháu nó thực sự đáng nể.

Dự đoán FM2022: Wonderkid 4.5 sao.

5. Dário Essugo / 16 / Sporting Lisbon

Dário Essugo / 16 / Sporting Lisbon

Một trong những ngôi sao mới tốt nghiệp lò đào tạo Sporting Lisbon là tiền vệ trung tâm sinh ra ở Lisbon, Dário Essugo. Wonderkid này đã trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ nhất trong lịch sử Liga Bồ Đào Nha khi vào sân ở phút 84 trong trận đấu với Vitória Guimarães SC. Hiện tại cháu nó đã ký hợp đồng chuyên nghiệp giữ ở lại Sporting đến cuối tháng 6 năm 2025.

Cầu thủ tuyển thủ 18 tuổi người Bồ Đào Nha có khả năng chơi cả ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ trung tâm. Phong cách chơi năng nổ và sức mạnh của anh ấy khiến anh ấy trở thành một cầu thủ khó đối đầu.Trận ra mắt cho U18 Bồ Đào Nha là trận gặp Na Uy vào tháng 6 năm 2021 với sự góp mặt của Herculano Nabian, Rodrigo Gomes, Matchoi Djalo và Diogo Abreu.

Từ năm 2019 thì cháu nó cũng đã nhảy liên tục từ U16 đến U21 Bồ Đào Nha và có tổng cộng 14 lần ra sân.Với thể hình và thể chất tuyệt vời, cháu nó là là chắn trước hàng hậu vệ; khả năng dành lại bóng tốt. Có khả năng giữ bóng, kiểm soát bóng và thực hiện đường chuyền cũng như dẫn bóng lên tuyệt vời. Nếu bị áp sát hoặc gây áp lực, cháu nó có kỹ thuật và sự cân bằng để giữ bóng và trì hoãn nhịp độ để tạo ra khoảng trống cần thiết cho việc thực hiện các đường chuyền.

Dự đoán FM2022: Wonderkid 4.5 sao.

6. Noah Mbamba / 15 / Club Brugge

Noah Mbamba / 15 / Club Brugge

Được chuyển đến Brugge từ lò KRC Genk vào mùa hè năm 2020 với một khoản phí nhỏ. Và nhanh chóng được Club Brugge NXT đôn lên đội một vào tháng 3 năm 2021, Noah Mbamba sinh tháng 1 năm 2005 đã bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình. Lần ra mắt đội một vào ngày 8 tháng 1 năm 2021, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng có trong lịch sử.

Với 2 lần ra sân tại Jupiler Pro League, cháu đã gây ấn tượng với khả năng đọc trận đấu, chọn vị trí và khả năng giành lại quyền sở hữu một cách nhanh gọn. Sử dụng các pha tắc bóng, tỳ đè và phán đoán đúng lúc để vượt lên dẫn trước đối thủ, cháu nó cung cấp sự an toàn trong giai đoạn phòng thủ.Cầu thủ người Bỉ không chỉ nổi bật về kỹ năng khi không bóng mà còn sở hữu khả năng khống chế tuyệt vời theo yêu cầu của các hậu vệ hiện đại. Có thể chơi cả ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc hậu vệ biên, khả năng chuyền bóng và kỹ thuật của anh ấy rất đáng nể – thường thực hiện những đường chuyền vượt tuyến đối phương theo cách giống như Gerard Pique.

Dự đoán FM2022: Wonderkid 4.5 sao.

7. Zion Atta – Crystal Palace

Zion Atta – Crystal Palace

DoB: 13.10.2005Vị trí: AMLC

Đặc điểm: Tinh tế, Rê bóng, Kỹ thuật, Sút xa

Sau khi ký hợp đồng với người đại diện Mino Raiola, Zion Atta đã nuôi tham vọng và từ chối ký hợp đồng chuyên nghiệp với Crystal Palace. Điều này đã báo động sự chú ý của các câu lạc bộ lớn trên khắp châu Âu như AFC Ajax, Liverpool, Juventus, Roma, Man City và Nice để theo dõi tình hình của anh ấy. Và cuối cùng đến 6/9/2021 vừa qua cháu nó đã cập bến Nice. Tiềm năng của cháu nó sẽ là điều đáng chờ đợi và hi vọng sẽ phát triển tốt trên đất Pháp.

Dự đoán FM2022: Wonderkid 4.5 sao.

8. Wisdom Amey / 15 / Bologna

Wisdom Amey / 15 / Bologna

Đối với một số người, đại dịch Covid đã trở thành cơ hội để thể hiện bản thân. Nhiều trận đấu cạnh tranh do danh sách thi đấu dày đặc và tình hình kinh tế tồi tệ mà một số câu lạc bộ đã buộc phải tìm đến đội trẻ của mình để xoay vòng đội hình đã được hưởng lợi từ một số phát hiện.Đó là trường hợp của Wisdom Amey, một trung vệ cao lớn đang chơi cho Bologna, người có trận ra mắt đội đầu tiên vào ngày 12 tháng 5 năm 2021 trong trận đấu với Genoa. Nó đủ để cháu nó vượt qua Pietro Pellegri với tư cách là cầu thủ trẻ nhất Serie A khi 15 tuổi 274 ngày.

Trung vệ được đánh giá cao người gốc Togolon nổi bật ở sức mạnh thể chất, thể lực, kỹ thuật và sự tập trung khiến cháu nó trở thành ứng cử viên sáng giá trong mắt huấn luyện viên Bologna hiện tại, và cựu hậu vệ huyền thoại, Sinisa Mihajlovic, người biết mọi thứ về những gì cần phải làm để đạt đến trình độ bóng đá hàng đầu.

Dự đoán FM2022: Wonderkid 4.5 sao.

9. Arthur Wenderroscky / 15 / Fluminense

Arthur Wenderroscky / 15 / Fluminense

Viên ngọc quý tiếp theo từ Brazil – tiền vệ tấn công Arthur Wenderroscky của Fluminense. Sinh ngày 24 tháng 2 năm 2005, triển vọng cháy bỏng nên đã bị ký hợp đồng chuyên nghiệp với Fluminense kéo dài đến tháng 2 năm 2026.Anh ra mắt đội U16 Brazil năm 14 tuổi, cho đến nay, thành tích của anh ấy là 3 bàn trong 10 lần. Vào tháng 3 năm 2021, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Fluminense khi vào sân trong trận đấu vòng bảng Campeonato Carioca năm 2021 gặp Resende.

Arthur là một thành viên quan trọng của đội đã giành chức vô địch Campeonato Brasileiro Under-17 2020, chơi cùng với Kayke và Jefté, ghi một bàn và nâng cúp cùng Fluminense. Arthur Wenderroscky nổi bật nhờ khả năng chơi và khả năng xâu chuỗi các đường chuyền giữa các kênh và xuyên qua hàng phòng ngự đối thủ. Có vẻ cháu nó là một số 8 trong tương lai, có những điểm tương đồng với Andres Iniesta – rất sáng tạo và sở hữu khả năng lừa bóng và khéo léo để chiến thắng trong các tình huống một đối một. Sự nhanh nhẹn và khả năng nhanh chóng thay đổi hướng và nhịp độ khiến cháu nó trở thành một cầu thủ khó đối đầu.

Ngoài việc là một ứng cử viên sáng giá cho vai trò số 8 trong sơ đồ 4-3-3, anh ấy còn có khả năng chơi ở cả vị trí tiền vệ trung tâm, hộ công hoặc tiền vệ tấn công – chủ yếu là tiền vệ box to box, Mezala hoặc tiền vệ kiến thiết. Với khả năng nhanh chóng đánh giá tình hình và đưa ra quyết định đúng đắn, cũng như có tốc độ, thể chất và cảm giác vị trí tốt.

Dự đoán FM2022: Wonderkid 4.5 sao.

Nguồn:

https://www.facebook.com/groups/DienDanFMVN/posts/4675188432526006/


editor

Diễn đàn FM-VN là nơi bạn vui chơi, chia sẻ những niềm vui, kinh nghiệm về các dòng game quản lý bóng đá, mà chủ yếu là Football Manager.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *