Contact Information

FM-VN.COM

Đầu năm bệnh sml, viết bài giải hạn mới dc 

Các bản FM mới nhất thì cơ chế Mentoring dc tạo ra nhắm thay thế cơ chế Tutoring cũ kỹ.

Mentoring trong FM mô phỏng bóng đá ngoài đời. Ở bên ngoài thì các cầu thủ đội 1 thường có cái buổi viếng thăm các đội trẻ trong khu tập luyện. Để cho các cầu thủ trẻ dc tiếp cận trực tiếp với các cầu thủ đội 1 nhằm học hỏi, tiến bộ hơn từ kỹ năng đá bóng đến nhân cách cầu thủ 

Video Mentoring ngoài đời thực

Lợi ích của Mentoring so với Tutoring :

_ Mentor dc nhiều cầu thủ
_ Mentor từ tính cách, determine đến PPM

Hạn chế

_ Do các cầu thủ trong nhóm mentor có thể học PPM lẫn nhau nên chỉ nên chọn những cầu thủ đá chung vị trí mentor cho nhau (ST mà học PPM của hậu vệ thì…)
_ Muốn Mentor tốt cần thỏa mãn 1 số điều kiện nhất định.

Ví dụ vê 1 Mentor cho các bạn xem thử :

Tôi test thử MU cho các bạn (làm ơn đừng hỏi vì sao MU nhé 

). Tôi dự định cho Bruno mentoring Mejbri.

1. Đưa Mejbri lên đội 1, nhưng vẫn set “available… U23” (lên đội 1 tập luyện và mentor nhưng vẫn thi đấu cho U23 khi cần).

2. Do Bruno, Mejbri mới chỉ có 2, chưa thỏa đk tạo group mentor nên mình kéo thêm 1 ông đá MC/AMC ở đội trẻ là Levvit lên.

3. Hoàn thành group mentor. (chú ý là kéo WK từ đội trẻ lên đội 1 thì sẽ mất 1 ngày, Wk đó mới xuất hiện trong lựa chọn Mentor)

4. Lần này tôi sẽ thêm Scottinaldinho + Pogba vào group, để xem thử group nó thay đổi thế nào

Pogba : Estimate Influence of group cao nhất (Significal..) Do Pogba là key player của Mu + ở MU lâu (Hierachy là Team Leader, Social Group thuộc nhóm Core) nên ảnh hưởng của Pogba lên cả group sẽ cao hơn Bruno => đám WK sẽ học tính cách từ Pogba, PPM cả cả group học lẫn nhau.

Scottinaldinho : Dù ít tuổi và trình kém hơn Bruno nhưng Estimate Infuence of group vẫn ngang ngửa Bruno là Average. Giải thích cho điều này là Bruno tuy là cầu thủ giỏi nhưng vẫn chỉ là “ma mới”. Phải thi đấu ít nhất 1 năm mới trở thành cầu thủ ko thể thay thế (Hierachy là Team Leader, High Influence..) và có tiếng nói trong phòng thay đồ (Social Group thuộc nhóm đầu). Ngoài ra thì Scott ko còn là cầu thủ trẻ nữa rồi. (22 tuổi)

Những điều kiện phụ để Mentoring tốt :

_ Người dẫn đầu (sư phụ) group phải có Hierachy và Social Group cao.
_ Những cầu thủ trẻ (đệ tử) khác thì Hierachy và Social Group phải thấp hơn người dẫn đầu(sư phụ). Đây là lý do rất khó để Mentor Rashford , Martial trong game.
_ Người dẫn đầu (sư phụ) group > 21 tuổi, Những cầu thủ trẻ (đệ tử) < 21.
_Người dẫn đầu (sư phụ) group và những cầu thủ trẻ (đệ tử) nên đá cùng vị trí (vì ngoài học tính cách thì 2 bên sẽ học PPM của nhau, nên làm thế này để kiểm soát PPM)

https://fm-vn.com/diendan/showthread.php?34262-H%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-c%C6%A1-b%E1%BA%A3n-cho-Newbie&p=470590#post470590


editor

Diễn đàn FM-VN là nơi bạn vui chơi, chia sẻ những niềm vui, kinh nghiệm về các dòng game quản lý bóng đá, mà chủ yếu là Football Manager.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *