Contact Information

FM-VN.COM

Bạn đã loaded 1 game in FM, chọn 1 clb để quản lý và tạo ra tactic. Bạn bắt đầu trận đấu đầu tiên và… bạn thua, tactic của bạn không làm việc và Các chỉ đạo của bạn dường như ko có ý nghĩa. Việc thua trận có thể là 1 điều bực bội và bạn sẽ load lại game cho tới khi nào thắng mới thôi.

Bài hướng dẩn này dành cho những ai thích tự xây dựng Tactics. Mình sẽ giải thích 1 vài mẹo cơ bản, bạn có thể làm theo để cải thiện Tactic. Nhưng trước khi bắt đầu, mình muốn nói rằng ko có 1 tactic nào hoàn hảo vì mỗi đội, mỗi trận đấu sẽ khác nhau nhưng bạn luôn có cách để cải thiện.

Viết cụ thể chiến thuật của bạn ra Notepad
Nghe có vẻ đơn giản. Nhưng hãy tin mình, nó có thể giúp bạn cải thiện Tactics. Viết ra các ý tưởng và các tình huống quan trọng của Tactics. Sẽ giúp bạn hoàn thiện Tactics của chính mình.

Quan sát Match Engine
Việc đầu tiên bạn sẽ cần làm là học làm thế nào Match Engine phản ứng trong phiên bản FM của bạn.
Chỉ việc tạo 1 game mới, chọn 1 đội như FC Barcelona hay FC Bayern Munich, có trợ lý chọn cầu thủ và chơi vài trận. Bằng cách này bạn có thể dể dàng phát hiện ra vài khuôn mẫu trong ME.
Ví dụ trong FM16 có nhiều bàn thắng được ghi từ tình huống tạt biên. Biết được điều này khi xây dựng 1 tactic , có thể thay đổi sự lựa chọn của bạn.

Sử dụng các thống kê-Use statistics
Sau khi bạn đã chơi 4-5 trận trước mùa giải, sử dụng các thống kê để tìm các sai sót trong chiến thuật của bạn. FM sử dụng rất nhiều các thống kê khác nhau, chúng sẽ giúp bạn cải tiến chiến thuật. Bằng cách sử dụng các thống kê bạn có thể nhìn thấy:

  • Ai mất bóng nhiều nhất hoặc phạm lỗi chuyền bóng nhiều nhất
  • Cầu thủ nào tạt biên nhiều nhất? Cầu thủ này bạn có muốn tạt biên không?

Bằng cách sử dụng các thống kê như thế này bạn có thể xác định được vấn đề dể dàng hơn nhiều. Bời vì sau khi bạn tìm thấy cầu thủ nào mất bóng nhiều nhất, bạn có thể đặt câu hỏi tiếp theo: Tại sao anh ấy mất bóng? Có phải vỉ anh ấy không có sự lựa chọn nào khác? hay vì anh ta chơi với vai trò không phù hợp vs khả năng ?


editor

Diễn đàn FM-VN là nơi bạn vui chơi, chia sẻ những niềm vui, kinh nghiệm về các dòng game quản lý bóng đá, mà chủ yếu là Football Manager.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *