Contact Information

FM-VN.COM

LỜI MỞ

Tôi vẫn nhớ như in, đó là vào một chiều tháng 11, trái ngược với dòng người hối hả đổ nhau ra đường, mặc những bộ y phục kì quái lấp lánh, rồi cũng chính tối hôm đó lại vứt bỏ những khối vải ấy để hòa vào từng nhịp nhấp nhô, nấc thở hổn hển bên những cặp ngực căng phồng, một thanh niên cặm cụi đi thật xa để né tránh dòng người ấy. Đơn giản, vì anh đang giành tâm trí cho một cuộc hẹn. Đúng 7h tối hôm ấy, một cuộc hẹn phỏng vấn online thời Covid đã vĩnh viễn thay đổi lịch sử một con người, một câu lạc bộ …

NGÀY GẶP MẶT

🌗🌗🌗…Đường truyền internet rất nhanh, rất mượt bắt tín hiệu từ nửa bên kia bán cầu, mượt như cặp giò thẳng tắp của cô fitness coach Sojo Honju mà thanh niên tên Cruyff ấy vừa mân mê qua một đoạn video ngắn dài vỏn vẹn 2 tiếng 30 phút…———————————————————————-

“Hallo, hoe gaat het met jou? heet jij Cruijff?“ – 1 giọng nói vang lên mở màn

(Đkm, đã ghi rõ trong CV là biết làm thơ tiếng Việt và tán gái bằng tiếng Anh. Sự việc thì simple mà bọn này cứ make it complicated nhỉ? – thanh niên tự nhủ)

“Sorry Sir and Madam, please speak Vietnamese/ English or we can end this interview.”

– phía bên này từ tốn phản hồi, lòng tự nhủ với cái bằng HLV cấp Continential và fame siêu to khổng lồ khắp diễn đàn MU Manager Vietnam, việc gì bố phải nói tiếng Hà Lan với bọn này.

“Oh great, Chúng tôi will nói Vietnamese để không complicated nữa” – 1 giọng nói khác cất lên.

Lão già ấy dụi mắt, lần một, rồi lại dụi lần hai. “DKM, thế *beep* nào, chính là Ronaldo de Lima, huyền thoại tuyển Brazil và là 1 icon của bóng đá thế giới đang phỏng vấn mình đây mà!!!”

“Vâng, chính tôi đây, tôi nghĩ là ông đang ngạc nhiên đúng không? Chào ông ….Johan Cruyff. Wow, đó là 1 cái tên hay đấy, tình cờ là người có cùng cái tên này mà tôi biết đã cho tôi những ấn tượng sâu đậm về bóng đá. Cũng vì thế mà hôm nay tôi muốn được cùng ban lãnh đạo của PSV Eindhoven phỏng vấn ông cho vị trí HLV trưởng. Dù gì thì tôi cũng từng thi đấu cho CLB này, chúng tôi có thể không cần những người có dòng “máu quỷ” chảy trong người để cống hiến cho CLB, nhưng một người phù hợp để đưa CLB đi đúng hướng là điều bắt buộc.”

– huyền thoại Rô béo kết thúc câu nói bằng cái nháy mắt đầy ẩn ý

“Tôi có kinh nghiệm chơi FM 10 năm, tham gia 2 giải Fantasy Draft tại cộng đồng game MU Manager lớn nhất Việt Nam và từng giành vô số huy chương khắp các châu lục. Các ông đã biết tôi là ai từ khi đọc CV của tôi rồi chứ!“

– gã tiếp lời đầy ngạo nghễ.

“Chúng tôi biết ông là ai, nhưng ngày hôm nay chúng tôi muốn biết rõ hơn về triết lý và hướng đi của ông nếu tiếp quản đội bóng. Phòng khi chúng ta gặp phải một trường hợp tương tự như ở nước Anh hiện tại, một CLB sau gần 3 năm vẫn luôn đi đúng hướng dù không biết đang đi đâu”

– một người trong Board tiếp lời

“Triết lý của tôi chỉ có một: “Soccer is simple, but it is difficult to play simple”

“Làm ơn, đừng khiến nó complicated, chúng tôi đang cố gắng enjoy cái moment”

 Rô béo trả lời

“À, dễ hiểu thôi. Đội bóng của tôi sẽ luôn cố gắng ghi nhiều bàn thắng hơn đối phương cho dù có lẽ không bao giờ có một ai đủ đẳng cấp để giành Quả Bóng Vàng thi đấu trong đội hình ấy”

– J.Cruyff trả lời và tỏ rõ sự quyết đoán.

“Tôi ấn tượng đấy, nhưng tại sao lại là không ai có thể giành Quả Bóng Vàng? Nếu chúng ta không thể sản xuất được những cầu thủ đủ giỏi, kinh tế của CLB sẽ gặp khó khăn đấy?”

– huyền thoại Rô béo thắc mắc

“Thôi nào, đừng nói với tôi là anh không biết về nó. Quả bóng Vàng à? Chỉ là tập hợp của những nhà báo và bạn bè cùng bầu chọn cho bạn bè của họ thôi! Còn về cầu thủ giỏi, được thôi, chúng ta sẽ tập trung phát triển với nòng cốt là các cầu thủ từ đội trẻ đôn lên. Đổi lại, tôi phải được toàn quyền trong mọi vấn đề: mua sắm cầu thủ, lựa chọn đội ngũ coach, phát triển hạ tầng …. Tôi cần những người phù hợp với định hướng của mình”

– chàng trai tên J. Cruyff ấy trả lời và không phí chút thời gian nào để thể hiện cho tham vọng của mình.

“Chúng tôi sẽ hoàn toàn ủng hộ kế hoạch của ông, miễn là chúng ta nằm trong top đi Champions League cuối mùa, đó là mục tiêu cao nhất của đội mùa này. Tuy vậy, ông phải chấp nhận đôi khi một số cầu thủ quan trọng ra đi khi có 1 CLB lớn đưa ra lời đề nghị phù hợp…”

“Tôi biết cách giữ chân họ lại và cống hiến. Ở nơi tôi sống, chúng tôi hay nói Anh hùng khó qua ải mỹ nhân. Ông biết đấy …”

– vừa nói, lão già J. Cruyff ấy nhếch môi cười nham hiểm, tay không quên gửi sẵn 1 list file danh sách code qua phía bên kia màn hình và tiếp lời…

“Tôi cần các ông cho phép tôi kí hợp đồng với những physio, sport scientist, performance analyst này. Thiếu họ, tôi và các cầu thủ sẽ không có đủ động lực cần thiết…”

“Chà. Một danh sách tham vọng nhưng tôi hoàn toàn nhất trí. Chúng tôi hi vọng ông có thể bắt đầu thật nhanh vào ngay ngày mai. Còn giờ thì tôi xin phép được enjoy cái moment và danh sách này.”

– Huyền thoại Rô béo nhanh chóng tắt màn hình sau khi nói xong, để lại một thanh niên hụt hẫng với cả núi công việc phía trước.Hợp đồng được kí online, rất nhanh, đường truyền được kết thúc và để lại 1 đống bừa bộn các công việc cần làm cho vị HLV Trưởng mới của PSV Eindhoven.“Chà, việc đầu tiên là tìm hiểu tí về CLB và lập một cái to-do list. Có thế thì ngày họp báo fans mới sợ mình chứ”————————————————————————-

SƠ NÉT VỀ PSV EINDHOVEN

Từng là 1 đối trọng trong lịch sử bóng đá Hà Lan với Ajax. Dù bây giờ vẫn mạnh nhưng chỉ là trong nước, ra Châu Âu thì chỉ mức trung bình. Tuyến trẻ và Cơ sở vật chất nằm ở mất tốt và rất tốt (Excellent và State of the Art).Đội hình thì không có quá nhiều nổi bật, ngoại trừ:

  • GK Delanghe PA -8
  • Phillip Max hậu vệ trái tài năng với CA13x là quá ngon với giải Hà Lan
  • Cặp số 10 hết thời đang dưỡng già là M.Gotze và Eran Zahavi (dù vậy 2 anh vẫn thuộc top đá chính ở CLB)
  • Voi con buôn gỗ Carlos Vinicius – người từng thất bại dưới sự huấn luyện của Mourinho vì mindset ngu quá không train được
  • Lampard đệ nhị Van Ginkel và lão tướng Propper
  • Ritsu Doan – tài năng từ Nhật Bản có vai trò quan trọng trong việc phát triển thương mại ở Châu Á cho CLB
  • Noni Madueke với PA-10 hay 9.5 sáng nhất đội.

“Đội hình vậy cũng khá ổn để đá giải Hà Lan, đôn ít bọn trẻ lên cho dày team, tới mùa Đông bán bớt bọn lìn vớ vẩn. Việc quan trọng là bây giờ phải buff tuyển Việt Nam để sánh vai với cường quốc năm châu đã, và sign coach, thà sign nhầm còn hơn bỏ sót …” – lão trộm nghĩ

TỔNG KẾT CHUYỂN NHƯỢNG MÙA HÈ:

Cầu thủ:Đến: không Đi: khôngĐôn lên từ đội trẻ:Delanghe, J.Seelt, Dennis Vos, Fedde Leysen, Mylian Jimenez, M.Kjolo, J. Antonisse và đặc biệt là promising playmaker Richard Ledezma PA163Coach: rất nhiều, sign cả team, chi tiết trong từng hình.

BUFF CHO TUYỂN VIỆT NAM BẰNG FMRTE
  • Lúc new game add full database nation Vietnam
  • Chỉnh = FMRTE như hình để cầu thủ VN không dính work permit ở Châu Âu
  • Full dàn Văn Hout, Quang Haiya, Cong Feng CA = PA 146
  • Dàn còn lại từ 120 – 135
  • Cuối mùa buff tiếp regen Vietnam PA 140 nữa là 2026 hóa rồng đi World Cup

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa.Board đã trao quyền, nhân sự đã xong. Bây giờ việc cần làm là lựa chọn 1 lối đá và chiến thuật phù hợp.Việc này khó … Thôi, để mai tính…..to be continued … (nếu được like nhiều)

https://www.facebook.com/groups/DienDanFMVN/posts/4832849423426572/


editor

Diễn đàn FM-VN là nơi bạn vui chơi, chia sẻ những niềm vui, kinh nghiệm về các dòng game quản lý bóng đá, mà chủ yếu là Football Manager.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *