Contact Information

FM-VN.COM

Mục đích của mỗi trận đấu đó là cần phải ghi được bàn thắng, tuy nhiên tuỳ thuộc vào sỡ thích cũng như sở trường lối chơi của mỗi đội và được chia ra nhiều loại chiến thuật tấn công cơ bản khác nhau

Chiến thuật kiểm soát thế trận
Đơn giản chỉ là chuyền và di chuyển, đó là cốt lõi của chiến thuật này. Đội bóng của bạn cần chuyền, di chuyển liên tục. Đích đến của các đường chuyền đó là những vị trí dễ nhận bóng nhất, thậm chí hậu vệ của bạn cũng có thể thực hiện được điều này. Điểm mạnh của chiến thuật này đó là bạn sẽ làm đối phương phải thất vọng, buộc họ phải bỏ vị trí, chơi áp sát dẫn đến tiêu hao thể lực, đồng thời tạo ra nhiều khoảng trống hơn để triển khai banh lên phía trên. Đồng thời bạn cũng sẽ kiểm soát được tốc độ của trận đấu.

Chiến thuật phòng ngự phản công

Nét đẹp cũng như sự khó chịu của lối chơi này là bạn sẽ tận dụng sự tuyệt vọng của đối phương để ghi bàn. Bằng cách chủ động lùi sâu nhường sân cho đối phương nhưng vẫn giữ lại 1 đến 2 cầu thủ ở phía trên, bàn thắng đến từ những tình huống mà đối phương mải mê tấn công và bỏ mất vị trí. Các vị trí tấn công phía trên của bạn sẽ phải luôn sẵn sàng trong đợi chờ sai sót của đối thủ và trừng phạt họ.

Chiến thuật này như dao 2 lưỡi do đó đòi hỏi 1 hàng phòng ngự tốt và thường được dùng khi đã dẫn trước hoặc đội hình 4-5-1 ( đội hình 1 tiền đạo cắm )

Chiến thuật chơi bóng dài

Còn được biết đến là 1 trong những chiến thuật tẻ nhạt và thiếu hiệu quả nhất. Thay vì tìm cơ hội khai thác khoảng trống của đối phương hay thực hiện những đường chuyền sắc bén, với chiến thuật này bạn sẽ chỉ chỉ đạo hậu vệ hoặc tiền vệ của bạn thực hiện những đường chuyền xa lên phía trên cho tiền đạo, với hy vọng tiền đạo của bạn sẽ làm được điều gì đó, hoặc hy vọng hậu vệ đối phương mắc sai lầm. Điều kiện cần của chiến thuật này đó là bạn cần có 1 tiền đạo Target-Man khoẻ

Chiến thuật đánh biên

Tiền vệ cánh luôn là 1 mắc xích quan trọng của chiến thuật này. Sau khi đưa bóng ra biên cho tiền vệ cánh, anh ta sẽ có nhiều cơ hội triển khai các đường bóng khác nhau : tạo điều kiện cho hậu vệ biên băng lên và kéo trung vệ đối phương ra khỏi vị trí, hoặc anh ta có thể chạy thẳng vào trung lộ, hoặc có thể tung ra 1 đường chuyền/ tạt bóng vào cho tiền đạo. Khi 1 cánh của bạn triển khai tấn công thất bại, chiến thuật còn cho phép bạn hoán đổi vị trí giữa 2 cánh với nhau ( phải-trái, trái-phải ), như C.Ronaldo và Figo đã từng chơi tại Euro2004

Chiến thuật chơi bóng chết

Đừng bao giờ coi thường chiến thuật này, nó có thể quật ngã đội bóng của bạn tại những thời điểm không ngờ tới, bao gồm : phạt góc, ném biên, sút phạt trực tiếp. Được dùng cho những đội bóng thiếu đi sự sắc bén tốc độ, kĩ thuật, chiến thuật này đóng góp rất nhiều khi nó không đòi hỏi quá nhiều sự yêu cầu.

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Chiến thuật phòng ngự cơ bản

Kèm khu vực ( Zone Marking )

Kèm khu vực đúng như tên gọi của nó tức cầu thủ được phân công kèm khu vực sẽ phải bao quát hết khu vực của anh ta. Chiến thuật này thường được dùng cho những cầu thủ hoặc đội bóng không sở hữu kĩ thuật và tốc độ tốt. Mỗi hậu vệ và tiền vệ được giao nhiệm vụ bao quát 1 phần sân khi đối phương đang có bóng.

Đối phương sẽ phải đối mặt với 2 lớp phòng thủ bên phần sân của bạn. Tuyến phòng ngự của bạn rất quan trọng, đòi hỏi sự ăn ý và di chuyển đồng bộ. Chiến thuật này phối hợp với bẫy việt vị cũng như chống bóng dài và chống chọc khe rất tốt.

Và điều nguy hiểm nhất của chiến thuật này đó là khi 1 cá nhân nào đó không thể kiểm soát được khu vực mà anh ta đang đứng, đó sẽ là 1 hiểm hoạ đối với bạn.

Chiếm thuật 1 kèm 1 ( Man Marking )

Chiến thuật này được sử dụng nhiều tại Italia và cũng dễ hiểu đúng như tên gọi của nó : Mỗi cầu thủ của bạn có nhiệm vụ kèm 1 cầu thủ của đối phương. Khác với phòng thủ khu vực khi mỗi cầu thủ phải có nhiệm vụ trong 1 phân vùng nhất định, nhiệm vụ của cầu thủ trong chiến thuật này chỉ là kèm chặt 1 cầu thủ duy nhất. Chiến thuật này đi kèm với 1 cầu thủ đánh chặn Sweeper rất tốt khi Sweeper được chơi tự do, Sweeper sẽ có cơ hội bọc lót cho cầu thủ khác đang gặp rắc rối và hạn chế được phần nào những đường chọc khe của đối phương.

Chiến thuật này đòi hỏi tính kỉ luật với mỗi cầu thủ và sự quyết đoán trong chiến thuật của bạn, nếu 1 cầu thủ chậm chạm phải theo kèm 1 cầu thủ tốc độ cao, hậu quả như thế nào ai cũng rõ.

https://fm-vn.com/diendan/showthread.php?22594-C%C3%A1c-chi%E1%BA%BFn-thu%E1%BA%ADt-t%E1%BA%A5n-c%C3%B4ng-ph%C3%B2ng-ng%E1%BB%B1-c%C6%A1-b%E1%BA%A3n

editor

Diễn đàn FM-VN là nơi bạn vui chơi, chia sẻ những niềm vui, kinh nghiệm về các dòng game quản lý bóng đá, mà chủ yếu là Football Manager.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *