Contact Information

FM-VN.COM

(Chia sẻ kinh nghiệm từ bạn Bạch Tuấn – FMVN)

Part 1:

Cám ơn các bạn đã ủng hộ, nếu thấy hay thì tiếp tục comment + like cho mình nha. #fmm_tips

1.1 TÁI THIẾT LẬP ĐỘI HÌNH

*Bài này sẽ bổ sung cho phần dynamics trước+ tuyển Staff (nhân viên)+ quản lí tài chính

1 Làm sao để ảnh hưởng dynamics? 🧐

– Các vào phần chiến thuật sẽ thấy mấy cái dây này, cái này là relationship (mối quan hệ) dây càng nhiều ảnh hưởng càng lớn. Cách để có dây là :

_ Các cầu thủ đá gần nhau trong nhiều trận sẽ có dây (đá xa nhau thì ko có nhe), tốc độ hình thành dây phụ thuộc vào chỉ số đồng đội+giao tiếp của cầu thủ.

_ Nếu các bác muốn thằng cầu thủ có nhiều dây thì chỉ cần chịu khó cho nó đá nhiều vị trí (mà ai kiên nhẫn lắm mới làm đc 😤, mình đá 1 đội hình còn ko giao cho trợ lí thôi)

=> 💮QUAN TRỌNG: nên những thằng có ảnh hưởng nhiều trong đội là những thằng có nhiều dây. Những thằng ở giữa sân là mấy đứa ảnh hưởng nhất như MC (tiền vệ), DC (trung vệ). NÊN MẤY BÁC CHỌN KĨ KĨ CÁI, chứ ko như Ronaldinho nó dắt đi bar hết thì lúc đó khóc.

2 Tuyển Staff (nhân viên) 😎

😇 QUAN TRỌNG: Khi mới vào chơi các bác nhấn vào thằng staff, bác thấy chỗ năng khiếu mà mình đánh dấu ko, ko phải năng khiếu NATURAL (bẩm sinh) thì sa thải liền cho mình, bằng hlv sau này mình có thể tốn 50k cho nó đi thi còn cái năng khiếu là bó tay.

🌸 Cách tìm staff: hình dưới mình có đánh dấu rồi đó, tìm nhân viên>tùy chỉnh> nó hiện ra cái bảng các bác chọn phần min.aptitude (năng khiếu tối thiểu)> natural (bẩm sinh)

– Sau đây là phương án chọn staff của mình, các bác tham khảo trước rồi mình giải thích:

_Coach (huấn luyện viên): 2 attack (tấn công +thêm mình nữa), 2 fitness (thể hình, thể lực), 1 defense (phòng thủ)_Scout (trinh sát): 2 young scout (tìm cầu thủ trẻ), 1 tactics (phân tích chiến thuật) (3 thằng này ko quan trọng muốn chọn ai cũng đc)

_Physio (huấn luyện viên thể lực, nhưng mà mình thấy kêu y tế hợp lí hơn): 2 prv (phòng ngừa chấn thương), 1 rhb (điều trị chấn thương).

=> Phần scout các bác chọn sao cũng đc, phần coach các bác tốt nhất chọn theo mình, phần physio bắt buộc là phải chọn như vậy nha.

😌 Phần coach tại sao phải chọn 2 thằng như vậy? Như hình dưới là mình trích trong câu trả lời của 1 bác trong trang fmmvibe (1 trang về fmm lớn, bác nào rành tiếng Anh thì vào đọc, còn ko thì gg dịch tài trợ) , mình nhận đc câu trả lời giống vậy từ nhiều nguồn như youtube, group, tự mình kiểm chứng. Nói chung gấp đôi attack thì chỉ số attack đc cộng nhiều hơn (GẤP ĐÔI CANXI ĐỂ LÀM GÌ 🥳)

_Còn 3 loại coach khác thì sao? Đây là suy nghĩ của mình:

+ Young (cầu thủ trẻ): cầu thủ trẻ là những đứa dưới 22 tuổi, nhưng mà trong đội của bác thì ko chỉ có cầu thủ trẻ đc, nên coach young mình thấy hạn chế.

+ Motivation (động lực): nếu muốn các bác có thể thay cũng đc, nhưng mà thêm coach motivation vào làm gì khi mà bác đã lọc những thằng cầu thủ có tính cách trẻ trâu từ đầu

+ General (tổng hợp): tức là cái gì cũng biết nhưng ko chuyên sâu, nên mình ko chọn, các bác có thể thử xem có sự khác biệt không.

-Phần scout: QUAN TRỌNG: nếu các bác gặp thằng chuyên gia săn lùng cầu thủ+ năng khiếu natural thì tuyển gấp, hồi trước mình chơi Real có tuyển đc 1 lần scout nó tìm đc 200-300 thằng khủng vl. Còn những thằng còn ko khác nhau mấy.

-Phần physio: 2 thằng phòng ngừa chấn thương là bắt buộc nha, như hình dưới nó sẽ giảm tỉ lệ chấn thương hoặc là giảm ngày chấn thương xuống (vd 1 tháng xuống 10 ngày), còn thằng điều trị thì ko nói rồi.

3 Quản lí tài chính. 😎

-Là 1 huấn luyện viên các bác phải biết đc mình còn bao nhiêu tiền để cân bằng lương cho cầu thủ hay muốn mua cầu thủ ngôi sao thì đây là điều cần thiết.

– Trong hình có chỗ điều chình ngân sách: cái này khá có ích.

_Ví dụ 1 các bác đã mua 1 thằng cầu thủ mà nó đòi lương cao câu lạc bộ ko chi đc mà xin ban lãnh đạo tăng ngân sách lương nó ko cho ( cái này mình hay bị), CHỈ CẦN ĐẨY CÁI THANH QUA khỏi cần xin bố con thằng nào hết tự mình lo.

_Ví dụ 2 như các bác muốn mua cầu thủ ngôi sao mà tiền thì gần đủ, các bác CHỈ CẦN ĐẨY CÁI THANH QUA tăng tiền chuyển nhượng là ok.

=> Không gì mà 1 cái đẩy ko giải quyết được 😂

😤😤 Lần sau mình sẽ viết về thứ mà các bác nghỉ khá vô dụng nhưng thật ra nó lại rất có dụng: SÂN VẬN ĐỘNG, CƠ SỞ ĐÀO TẠO+ ĐÀO TẠO TRẺ. Nếu còn dư thì mình sẽ viết thêm phần tìm cầu thủ nữa. Thank ae đã đọc tới đây. 🥳

Nguồn:

https://www.facebook.com/groups/DienDanFMVN/permalink/4404539809590871/

Part 3:


editor

Diễn đàn FM-VN là nơi bạn vui chơi, chia sẻ những niềm vui, kinh nghiệm về các dòng game quản lý bóng đá, mà chủ yếu là Football Manager.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *